วสท. ประกาศย้ำพร้อมจัดงานวิศวกรรมแห่งชาติ 2561 ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในไทย ภายใต้แนวคิด “วิศวกรรมอัจฉริยะ เพื่อชีวิตทันสมัย สู่ประเทศไทยแห่งอนาคต” ชวนคนรุ่นใหม่อัพเดทเทรนด์เทคโนโลยีสุดล้ำสมัย ระหว่างวันที่ 1 -3 พฤศจิกายน 2561 ณ อิมแพค ฟอรั่ม เมืองทองธานี


          วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) จัดงานแถลงข่าวตอกย้ำความพร้อมการจัดงานวิศวกรรมแห่งชาติ 2561 ภายใต้แนวคิด “วิศวกรรมอัจฉริยะ เพื่อชีวิตทันสมัย สู่ประเทศไทยแห่งอนาคต”(Engineering for Society : Smart Engineering, Smart Life, Smart Nation) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นงานสัมมนาวิชาการ และแสดงเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์วิศวกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในไทย พร้อมชูจุดเด่นแหล่งรวมเทรนด์วิศวกรรมครั้งสำคัญของไทยที่ไม่ควรพลาด เตรียมพบเทคโนโลยีบ้านปลอดภัยสไตล์อัจฉริยะSmart & Safety Home นวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้าพลังงานทางเลือกแห่งอนาคต (EV Car) หุ่นยนต์เพื่อใช้ในการทดแรงงานในภาคอุตสาหกรรม พร้อมการปาฐากถาครั้งพิเศษ ยุทธศาสตร์ชาติขับเคลื่อนประเทศไทยสู่สังคมอัจฉริยะ จากรัฐมนตรีทั้ง 4 กระทรวง กำหนดการจัดงานระหว่างวันที่ 1 ถึง 3 พฤศจิกายน 2561 ณ อิมแพค ฟอรั่ม ฮอลล์ 9เมืองทองธานี

          ดร.ทศพร ศรีเอี่ยม ประธานการจัดงานวิศวกรรมแห่งชาติ 2561 กล่าวว่า “การจัดงานวิศวกรรมแห่งชาติ 2561 (National Engineering 2018) ครั้งนี้ถือเป็นปีที่ 13 ซึ่งจัดต่อเนื่องกันมาเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นงานสัมมนาวิชาการ และแสดงเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์วิศวกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในไทย โดยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “วิศวกรรมอัจฉริยะ เพื่อชีวิตทันสมัย สู่ประเทศไทยแห่งอนาคต” (Engineering for Society : Smart Engineering, Smart Life, Smart Nation) เพื่อขานรับนโยบายรัฐบาลในการปฏิรูปประเทศไทยยุคใหม่ขับเคลื่อนด้วยปัญญา ยกระดับสังคมสู่สมาร์ทไลฟ์ สมาร์ทเนชั่นอย่างยั่งยืน และเพื่อเป็นศูนย์กลางอัพเดทเทรนด์นวัตกรรมวิศวกรรม แลกเปลี่ยน ทบทวนและพัฒนามาตรฐานวิศวกรรม อีกทั้งยังเป็นพื้นที่จัดแสดงเทคโนโลยีวิศวกรรมจากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่สะท้อน     เทรนด์การเปลี่ยนแปลงของไลฟ์สไตล์มนุษย์ในอนาคต และเป็นเทคโนโลยีที่จะเข้าไปสนับสนุนการขับเคลื่อนประเทศแนวใหม่  โดยภายในงานวิศวกรรมแห่งชาติ2561 ครั้งนี้ เรามุ่งหวังให้ผู้เข้าร่วมงานได้มาเรียนรู้นวัตกรรมวิศวกรรมที่ก้าวหน้าของประเทศไทย และอัพเดทเทรนด์ด้านเทคโนโลยีวิศวกรรมของโลก โดยงานนี้จะเป็นแหล่งรวมองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีวิศวกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โดยแบ่งโซนการจัดงานออกเป็น 3 โซน ได้แก่

 

1)      โซนสัมมนาวิชาการ โดยรวมรวบหัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจไว้กว่า 80 หัวข้อ เกี่ยวกับความก้าวล้ำของวงการวิชาชีพวิศวกรรมในการเป็นฟันเฟืองสนับสนุนการปฏิรูปประเทศสู่ New S-Curve ของรัฐบาล และยังมีเวทีเสวนาระดับนานาชาติ (International Forum) ในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ อัพเดทเทรนด์วิศวกรรมจากผู้เชี่ยวชาญและวิศวกรทั่วโลกมารวมไว้ในงานเดียว โดยไฮไลท์สำคัญคือการปาฐกถาพิเศษจากรัฐมนตรีทั้ง 4 กระทรวง ได้แก่หัวข้อดังนี้

–          “Industry Transformation Thailand 4.0” โดย ดร.สมชาย หาญหิรัญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม

–          “ยุทธศาสตร์คมนาคม ยุทธศาสตร์สร้างชาติ” โดย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

–          “Digital Transformation ตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ” โดย ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

–          “ยุทธศาสตร์พลังงาน ต้นทุนสำคัญของชาติ” โดย ดร.ศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง พลังงาน

นอกจากนี้ยังมีการจัดเวทีเสวนาเรื่องมาตรฐานระบบรางที่เกี่ยวข้องโครงการรถไฟความเร็วสูง การบรรยายพิเศษหัวข้อต่าง ๆ อาทิ โครงการ EEC, Transportation, มาตรฐานด้านวิศวกรรมใหม่ๆEducation, Innovation เป็นต้น

2)      โซนกิจกรรมการแข่งขันเทคโนโลยีวิศวกรรม อาทิ การแข่งขันหุ่นยนต์ (Battle Robot Warrior), การแข่งขันอากาศยานไร้คนขับ กรณีดับเพลิง (Drone for Firefighting) เป็นต้น

3)      โซนคลินิกช่าง บริการให้คำปรึกษาฟรี ปัญหาเรื่องบ้าน บ้านทรุด บ้านร้าว โดยวิศวกรอาสากว่า 150 คน จากวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ

4)      โซนจัดแสดงผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีวิศวกรรม

 

          สำหรับไฮไลท์นวัตกรรมเทคโนโลยีวิศวกรรมที่นำมาจัดแสดงในงานครั้งนี้ ได้แก่ หุ่นยนต์รถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV Car), แบบจำลองบ้านอัจฉริยะ (Smart and Safety Home), การจัดแสดงเทคโนโลยีเกี่ยวกับ Big Data และ IoT ว่าจะมีความสำคัญต่อการดำเนินชีวิตของทุกคนในอนาคตอย่างไร และนิทรรศการถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย เพื่อแสดงเทคโนโลยีวิศวกรรมที่นำมาใช้ในการสำรวจถ้ำเพื่อค้นหา 13 ชีวิต ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ นอกจากนี้ภายในงานยังเป็นพื้นที่ให้เหล่าวิศวกรจากทั้งไทย อาเซียน และนานาชาติ ได้มารียูเนียนสร้างเครือข่ายแลกเปลี่ยนทัศนะซึ่งกันและกันเพื่อยกระดับมาตรฐานวงการวิชาชีพวิศวกรรม โดยการจัดงานวิศวกรรมแห่งชาติ 2561 ครั้งนี้ มีผู้ประกอบการในแวดวงวิศวกรรมและเทคโนโลยีชั้นนำเข้าร่วมแสดงผลงานกว่า 100 ราย และคาดการณ์ผู้เข้าร่วมงานทั้งไทย อาเซียนและต่างชาติ ไม่น้อยกว่า 25,000 คน ซึ่งเรามุ่งหวังให้ผู้เข้าร่วมงานทั้งประชาชนทั่วไป วิศวกร หน่วยงานทั้งภาครัฐ และภาคธุรกิจได้มารับทราบเกี่ยวกับมาตรฐานด้านวิศวกรรมที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ และอัพเดทเทรนด์เทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ภาคธุรกิจจะต้องเรียนรู้ และนำไปปรับใช้สู่การสร้างนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยตอบความต้องการแห่งอนาคต รวมถึงประชาชนทั่วไปก็จะได้อัพเดทเทรนด์เทคโนโลยีแห่งอนาคต และเรียนรู้ หรือตระหนักถึงการต้องปรับตัวเพื่อให้เท่าทันกับโลกแห่งอนาคตที่มาถึงแล้วในวันนี้ โดยขอเชิญชวนผู้ประกอบการ หน่วยงานทางด้านวิศวกรรม นิสิต นักศึกษาและผู้สนใจเข้าร่วมงานวิศวกรรมแห่งชาติ 2561 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 ถึง 3 พฤศจิกายน 2561 ณ อิมแพค ฟอรั่ม ฮอลล์ 9เมืองทองธานี” ดร.ทศพร กล่าวทิ้งท้าย

 

          ภายในงานแถลงข่าวการจัดงานวิศวกรรมแห่งชาติ 2561 ยังได้จัดให้มีการเสวนาหัวข้อ Smart Homeบ้านอัจฉริยะ เพื่อบ้านที่ทันสมัย และอยู่สบาย” โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่ นายศรัณย์พงศ์ อาชว์สุนทร ผู้ช่วยผู้ว่าการ วางแผนและพัฒนาระบบไฟฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และนายวชิระชัย คูนำวัฒนา ผู้อำนวยการสำนักงาน Business Transformation และกรรมการผู้จัดการธุรกิจ Innovative Solution บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด เพื่อฉายภาพความสำคัญของเทคโนโลยีวิศวกรรมต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตและยกระดับการอยู่อาศัยที่ดีขึ้นในอนาคต ซึ่งเป็นหนึ่งในนวัตกรรมที่จะได้พบและทดลองใช้ภายในงานวิศวกรรมแห่งชาติ2561 สำหรับงานวิศวกรรมแห่งชาติ 2561 (National Engineering 2018) เปิดให้ประชาชนทั่วไปและผู้สนใจเข้าร่วมงานฟรี พร้อมเข้าร่วมฟังสัมมนาได้ทุกหัวข้อโดยไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ : โทร. 0-2184-4600-9,www.nationalengineering18.com หรือ facebook.com/NationalEngineeringByEIT

**************

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อปรึกษาประชาสัมพันธ์งานวิศวกรรมแห่งชาติ 2561

กนกพร ชมภูนุท (แจน) โทร. 094-226-6691, e-mail : janchompunuch@gmail.com

สมฤทัย ผลพละ (บี) โทร. 098-623-6295, e-mail: somruthai.bb@gmail.com


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save